Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM HOA SƯƠNG - (FLOWER IN FOG) - 2013

PHIM HOA SƯƠNG - (FLOWER IN FOG) - 2013

Hoa Sương - (flower In Fog)
Phim:
Hoa Sương - (flower In Fog) - 2013
Đạo diễn:
Đang cập nhật,
Diễn viên:
Lý Thạnh,Trương Duệ,Joo Jin Mo,Lâm Tâm Như,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Trung Quốc,
Thời lượng:
30 Tập
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
17
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Hoa Suong tạo-hóa: nghĩa là trời đất sáng-tạo và hóa-dục muôn vật. Vẻ phù-dung: là vẻ đẹp của hoa Phù-dung. Hoa ấy màu cung phấn đỏ nhạt, hoa lớn gồm 4,5 hoa tường vi, buổi mai nở, buổi chiều tàn, thường ví nhan-sắc người đẹp. Thơ Bạch cư Dị, bài Trường-hận ca, tả tình vua Đường Minh-hoàng nhớ bà Dương quí-phi có câu :Phù-dung như diện liễu như my : hoa phù-dung như mặt, lá dương-liễu như mày.
Phim Hoa Suong Gấm nàng Ban đã nhạt mùi thu-dung: Câu này dùng điển nàng Ban tiệp Dư là một cung nhân của vua Thành-đế nhà Hán, bà làm nữ-quan đến chức Tiệp Dư họ là Ban, được vua yêu lắm, sau bị nàng Triệu phi Yến gièm, bà sợ nguy thân xin vua cho ở chầu hầu bà Thái-hậu, mẹ vua ở cung Trường-tín. Từ khi bà về ở cung ấy thì sự sủng-hạnh ngày một phai dần, nên bà đã đề một bài thơ ở trên cái quạt tròn, bằng một thứ bát tơ trắng gọi là gọi là Tề-hoàn mà bà tự dệt ra và tự chế thành cái quạt tròn, để tự ví thân phận mình, thơ rằng :
Xem Phim Hoa Suong Tân chế Tề hoàn tố Hạo khiết như sương tuyết Tài thành Hợp-hoan phiến Đoàn-đoàn tự minh nguyệt Xuất nhập quân hoài tụ Động đạo vi phong phát Thường khủng thu tiết chí Lương viêm đoạt viêm nhiệt Khí nguyên giáp tư trung Ân-tình trung đạo tuyệt. Nghĩa là : Mới chế lụa Tề trắng Trong sạch như sương tuyết Đem làm quạt Hợp-hoan Tròn hinh giống mặt nguyệt Ra vào trong tay vua Lay động sinh gió mát
Thường sợ tiết thu đến Gió mát cướp nồng nhiệt Ném cất vào xó rương Nửa đường ân-ái tuyệt. Cái quạt và bài thơ Ban tiệp Dư tự ví mình như cái quạt Hợp-hoan tròn đã từng được vua yêu-chuộng nhưng phải ném cất vào xó rương, vì hơi thu mát đã cướp mất gió mát của quạt, nên ân tình nửa đường phải đoạn tuyệt. Ví mình bị người dèm pha, bị vua ghét bỏ.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét