Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

PHIM HỎA TỐC - (COMBUSTIÓN) - 2013

PHIM HỎA TỐC - (COMBUSTIÓN) - 2013

Hỏa Tốc - (combustión)
Phim:
Hỏa Tốc - (combustión) - 2013
Đạo diễn:
Daniel Calparsoro,
Diễn viên:
Álex González,Adriana Ugarte,Alberto Ammann,
Thể loại:
Hành Động
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
22
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Hoa Toc Đỗ Mục, một thi hào nổi tiếng đời nhà Đường (618-907), nhân một đêm ghé thuyền trên bến Tần Hoài, gần một quán rượu. Đêm đã khuya, hơi sương mù như khói tỏa trên mặt nước. Bãi cát chiếu sáng lồng trong ánh trăng xanh. Bấy giờ trong quán, khách còn đang say sưa ăn uống, bên cạnh những ả buôn son bán phấn hát xướng để mua vui cho khách. Lắng nghe giọng hát réo rắt bên kia sông đưa sang, Đỗ Mục xúc cảnh sinh tình: Khói bay, nước lạnh, khói trăng pha, Thuyền đậu sông Tần cạnh Tửu gia.
Phim Hoa Toc Hận nước gái buôn không biết rõ, Cách sông còn hát "Hậu Đình Hoa". (Bản dịch của Quốc Ấn) Nguyên văn: Yên lung hàn thủy, nguyệt lung sa, Dạ bạc Tần hoài cận tửu gia. Thương nữ bất tri vong quốc hận, Cách giang do xướng "Hậu Đình Hoa". Trong "Cung oán ngâm khúc" của Nguyễn Gia Thiều ở nước ta, cũng có câu: Vườn Tây Uyển khúc trùng thanh dạ, Gác Lâm Xuân điệu ngã Đình Hoa.
Xem Phim Hoa Toc Thừa ân một giấc canh tà, Tờ mờ nét ngọc, lặp lòe vẻ son. Nguyễn Tử Quang Điển hay tích lạ Gương vỡ lại lành Trung Quốc, đời nhà Trần, người hầu cận Thái Tử là Từ Đức Ngôn có tình với Nhạc Xương công chúa. Khi nhà Trần suy loạn, Từ bảo công chúa: - Nước mất, nàng tất lọt vào nhà quyền quý. Nếu tình duyên chưa dứt thì còn có ngày được gặp nhau. Đoạn, bẻ tấm gương làm đôi, mỗi người giữ một mảnh hẹn nhau đến ngày thượng nguyên sẽ đem gương đến kinh đô bán để tìm nhau.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét