Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM HUYỀN THOẠI VỀ NÀNG - (HER LEGEND) - 2013

PHIM HUYỀN THOẠI VỀ NÀNG - (HER LEGEND) - 2013

Huyền Thoại Về Nàng - (her Legend)
Phim:
Huyền Thoại Về Nàng - (her Legend) - 2013
Đạo diễn:
Lee Seung Ryul,
Diễn viên:
Kim Jeong Hoon,Choi Jung Won,Son Eun Seo,Park Yoon Jae,Shim Eun Jin,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình CảmHài Hước
Quốc gia:
Hàn Quốc,
Thời lượng:
16 Tập
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
34
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Huyen Thoai Ve Nang Câu cẩm-tú:Cẩm-tú là gấm thêu họ Lý: tức là Lý Bạch là một thi-nhân đời Đường, có tiếng giỏi văn-chương xưng là "miệng gấm lòng thêu" (tú khẩu cẩm tâm) Lý Bạch hiệu là Thanh Liên. "Chàng Vương" là Vương Duy có tài vẽ khéo thơ hay, trong thơ có vẽ có thơ. Vương Duy hiệu là Ma Cật. "Lý Bạch, Vương Duy" là hai nhà thơ hay vẽ khéo đời Đương. đan-thanh:Sắc đỏ sắc xanh Lưu Linh: sinh ra khoảng cuối đời Tấn, người đất Bái, tự là Bá Luân. Có tính phóng-khoáng hay uống rượu, cùng ông Nguyễn Tịch, Khê Khương kết bạn thân, có làm bài Tửu đức tụng chúc tụng đức tính của rượu.
Phim Huyen Thoai Ve Nang Ông làm quan với nước Tấn đến chức Kiến-oai tướng-quân. Đế Thích: tên Lý Chế là một sư có tài đánh cờ vây (cờ tiên) rất cao. Chưa rõ ở đời nào tri-âm:người tinh-sành âm-luật, gọi là tri-âm. Cổ-thi có câu :"Bất tích ca giả khổ, đãn thương tri-âm hy" : không tiếc người hát khó nhọc, chỉ đau-đớn người tri-âm ít mà thôi. Tư-mã: Tư-mã Tương Như người ở Thành-đô đời Hán, có tài học giỏi đàn hay, đã đàn khúc Phụng Cầu làm cho nàng Trác văn Quân bỏ nhà theo làm vợ Tiêu-lang:chàng Tiêu, tức Tiêu Sử đời Xuân-thu, có tài thổi ống tiêu như tiếng chim phụng kêu; dạy nghề ấy cho vợ, là con ông Mục-công nước Tần là nàng Lộng Ngọc thành tài.
Xem Phim Huyen Thoai Ve Nang Có chim phụng bay xuống, hai vợ chồng cỡi phụng bay lên trời thành tiên (chuyện chép ở Liệt-tiên-truyện). Bệnh Tề Tuyên:Vua Tuyên-vương nước Tề trong khi nói chuyện trị nước (chính-trị) với thầy Mạnh-tử, có nói câu "quả-nhân hữu-tật, quả nhân hiếu sắc :kẻ quả-nhân (tụ xưng) này có tật, kẻ quả-nhân này ưa sắc". Đó chỉ là một câu nói ví-dụ ở trong việc chính-trị, mà đây dùng lối "đoạn chương thủ nghĩa" (cắt câu lấy nghĩa) cho thêm lý-thú khôi-hài. Bệnh Tề Tuyên đã nổi lên, tức bệnh ưa sắc đẹp của một đấng quân-vương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét