Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

PHIM HWAI - - 2013

PHIM HWAI - - 2013

Hwai -
Phim:
Hwai - - 2013
Đạo diễn:
Đang cập nhật,
Diễn viên:
Yeo Jin Goo,
Thể loại:
Hành ĐộngTâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Hàn Quốc,
Thời lượng:
30 Tập
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
13
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Hwai Đời Tam Quốc (220-264), Tào Thực tự Tử Kiến là con thứ ba của Tào Tháo, vốn có tài làm thơ hay, được tiếng là đệ nhất thi nhân đời Tần-Hán nhưng có tính phóng túng. Tào Tháo thương lắm nhưng không thể truyền ngôi cho một chàng giàu tâm hồn nghệ sĩ ấy được. Tháo chết, truyền ngôi cho con cả là Tào Phi. Thực bản tính ngông nghênh bất phục, có ý chống lại ông vua anh. Phi giận lắm, truyền người bắt Thực đến định làm tội.
Phim Hwai Nhưng vì yêu tài Thực nên Phi bảo: - Ta với mày tuy tình anh em nhưng nghĩa vua tôi, sao dám cậy tài miệt lễ? Ngày tiên quân còn, mày thường đem văn chương khoe giỏi lòe đời. Ta rất nghi, có lẽ mày nhờ người khác làm giúp. Vậy giờ đây ta ra hạn: đi bảy bước phải làm xong một bài thơ. Nếu làm được thì tha tội chết; bằng không xong, ta quyết chẳng dung. Thực nói: - Xin ra đề cho.
Xem Phim Hwai Trên điện sẵn có treo bức tranh thủy mặc, vẽ hai con trâu chém nhau bên bức tường đất. Một con rơi xuống giếng chết. Tào Phi trỏ vào bức tranh, bảo: - Hãy lấy bức họa kia làm đề. Nhưng trong thơ cấm phạm vào những chữ "Ngưu", "Đẩu", "Tường", "Trụy", "Tỉnh", "Tử" (Trâu, chọi, tường, rơi, giếng, chết).
Thực đi khoan thai. Vừa hết bảy bước, liền cất tiếng ngâm: Hai tấm thân đi đường, Trên đầu bốn khúc xương. Gặp nhau tựa sườn núi. Bỗng đâu nổi chiến trường. Đôi bên đua sức mạnh, Một địch lăn xuống hang. Đâu phải thua kém sức, Chẳng qua sự lỡ làng.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét