Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

PHIM PHÍA SAU SỰ THẬT - (DAGLICHT) - 2013

PHIM PHÍA SAU SỰ THẬT - (DAGLICHT) - 2013

Phía Sau Sự Thật - (daglicht)
Phim:
Phía Sau Sự Thật - (daglicht) - 2013
Đạo diễn:
Diederik Van Rooijen,
Diễn viên:
Derek de Lint,Fedja van Huêt,Monique van de Ven,
Thể loại:
Hành Động
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
16
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Phia Sau Su That Từ đời nhà Tần (221 trước D.L.) đến nhà Tấn (419 sau Dương lịch) mà họ đến đây tránh nạn kể ra có trên sáu trăm năm. Người đánh cá cho mình may mắn đã được gặp tiên. Nên khi trở về, nhiều người đến thăm hỏi, trước còn tìm cách giấu nhưng cuối cùng chuyện thấu đến quan Thái Thú sở tại, ngư phủ đành phải thuật cả việc lại. Có tính hiếu kỳ, viên Thái Thú sai người đi theo chàng ngư phủ tìm lại động Đào Nguyên, nhưng hai người bị lạc đường đành phải trở về.
Phim Phia Sau Su That Trong truyện "Hoa tiên" của Nguyễn Huy Tự có câu: "Nào hay là khách Đào Nguyên đã về". Trong "Đoạn trường tân thanh" của Nguyễn Du đoạn thuật lại lời Thúy Kiều nói với Kim Trọng trong khi nhà vắng, nàng lén sang chỗ ở của chàng, có câu: "Xắn tay mở khóa động Đào".
Xem Phim Phia Sau Su That "Động Đào" là động Đào Nguyên, Kiều dùng lối thậm xưng, đề cao chỗ ở của tình nhân như một cõi tiên; và nàng cũng vinh hạnh được vào... cõi tiên ấy. Trong "Tần cung nữ oán Bái Công văn" của Nguyễn Hữu Chỉnh (?) có câu: "Nếu tuổi xanh chẳng nhuốm bụi hồng, chiếc ngư phủ đã đưa vào động Bích". "Động Đào", "Đào Nguyên", "động Bích" đều do điển tích trên.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét