Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM SỰ LỪA DỐI - (DECEPTION) - 2008

PHIM SỰ LỪA DỐI - (DECEPTION) - 2008

Sự Lừa Dối - (deception)
Phim:
Sự Lừa Dối - (deception) - 2008
Đạo diễn:
Marcel Langenegger,
Diễn viên:
Jennifer Dohm,Scott Doroski,Mary Jane Fogerty McQuade,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
108 Phút
Năm phát hành:
2008
Lượt xem:
7
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Su Lua Doi Trong "Bích Câu kỳ ngộ" của Vô Danh có câu:    Hay là lỗi sổ Hằng Nga,    Đêm đông vò võ, bóng tà sao thưa.    Nghĩ tình nên những ngẩn ngơ ... Trong "Cung oán ngâm khúc" của Nguyễn Gia Thiều, đoạn ca tụng sắc đẹp của nàng cung nữ, có câu:    Hương trời đắm nguyệt say hoa,    Tây Thi mất vía, Hằng Nga giật mình. Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đời nhà Trần (1225-1400) kêu gọi tướng sĩ, trong một bài hịch có đoạn "Nay ta bảo thật các ngươi nên cẩn thận như củi lửa, nên giữ gìn như kẻ húp canh, dạy bảo quân sĩ, luyện tập cung tên, khiến cho người nào cũng có sức khỏe như Bàng Mông và Hậu Nghệ, thì mới có thể dẹp tan được quân giặc, mà lập nên được công danh."
Phim Su Lua Doi Hằng Nga và Hậu Nghệ là hai nhân vật  được dùng trong Cổ văn Trung Hoa và Việt Nam. Hằng Nga trong cung trăng: Theo sách của Hoài Nam Tử, Hậu Nghệ xin thuốc trường sinh của bà Tây Vương Mẫu, Hằng Nga là vợ của Hậu Nghệ uống trộm, chạy lên cung trăng. Người chặt cây quế trong cung trăng: Theo sách "Dậu dương tạp trở", trong mặt trăng có cây quế cao 500 trượng, dưới gốc cây có một người ngồi chặt mãi, nhưng chặt xong, dấu chặt lại liền như cũ. Người ấy tên Ngô Cương, quê ở Tây Hà, tu tiên có lỗi bị phạt chặt cây.
Xem Phim Su Lua Doi Con thỏ trong mặt trăng: Theo sách "Ngũ thông kinh nghĩa", trong mặt trăng có con thỏ hay con cóc. Ông già dưới trăng: Sách "Tục U quái lục" có chép: đời nhà Đường, Vi Cố đến Nam Điện ở Tống thành, thấy ông già xem sách dưới trăng. Vi Cố hỏi sách gì? Ông già đáp: Sổ hôn nhân thiên hạ. Vi Cố hỏi hôn nhân của mình thì ông lão bảo: ở chợ có bà già chột mắt bồng đứa bé 3 tuổi; đứa bé ấy sau là vợ.
Vi Cố ra chợ bắt gặp người đàn bà như lời ông lão nên tức giận mướn người giết con bé ấy. May mắn, người đàn bà bồng đứa bé chạy thoát. Đứa bé chỉ bị thương xoàng. Mười bốn năm sau, Thứ Sử đất Dương Châu là Vương Thái gả con cho Vi Cố. Thiếu nữ ấy rất đẹp, nhưng cuối mày có một vết thẹo nhỏ. Cố hỏi nguyên cớ. Nàng trả lời: hồi lên 3 tuổi, người vú họ Trần bồng đi chợ bị một tên côn đồ đâm trúng. Cố hỏi người vú họ Trần có chột mắt không. Nàng nói có rồi kể lại chuyện cũ.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét