Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM KWON BOB - (KWON BOB) - 2014


PHIM KWON BOB - (KWON BOB) - 2014

Kwon Bob - (kwon Bob)
Phim:
Kwon Bob - (kwon Bob) - 2014
Đạo diễn:
Đang cập nhật,
Diễn viên:
Jo In Sung,Lee Yeon Hee,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Hàn Quốc,
Thời lượng:
30 Tập
Năm phát hành:
2014
Lượt xem:
5
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Kwon Bob Đương thơ thẩn ngắm dòng nước chảy, Hàn bỗng nhìn thấy chiếc lá có bài thơ, lấy làm lạ mới vớt lên xem. Cảm tình chan chứa với người gởi thơ lạ mặt, chàng cũng bẻ một chiếc lá, viết một bài thơ vào đấy, đợi dòng nước xuôi mới thả lá xuống cho trôi trở vào cung. Nghe oanh thấy liễu chạnh lòng thương, Thương kẻ trong cung lúc đoạn trường. Chiếc lá đề thơ trôi mặt nước, Gởi cho ai đó nói không tường. (Bản dịch của Phan Như Xuyên) Người cung nữ họ Hàn thường ngồi nhìn dòng nước chảy, bỗng bắt được chiếc lá trở vào của người không quen biết, mới đem cất vào rương son phấn. Ba năm sau, nhà vua sa thải một số cung nữ, trong đó có Thúy Tần. Nàng đến ở tạm dinh quan Tể Tướng họ Hàn để chờ thuyền trở về quê cũ, bỗng gặp Vưu Hựu.
Phim Kwon Bob Hai người trò chuyện, ý hợp tâm đầu. Tể Tướng họ Hàn thấy cả hai đều xứng đôi vừa lứa nên làm mối thành duyên giai ngẫu. Đêm tân hôn, Hựu chợt mở rương của vợ thấy chiếc lá của mình ngày xưa. Lấy làm lạ lùng, chàng cũng đem chiếc lá của mình vớt được cho vợ xem. Thì ra cả hai lại giữ hai chiếc lá của nhau. Cho là thật duyên trời định. Cổ thi có bài: (*) Một đôi thi cú theo dòng nước Mười mấy năm qua nhớ dẫy đầy. Mừng bấy ngày nay loan sánh phụng Cũng nhờ lá thắm khéo làm mai. Nguyên văn: Nhất liên giai cú tùy lưu thủy, Thập tải ưu tư mãn tố hoài. Kim nhật khước thành loan phượng lữ, Phương tri hồng diệp thị lương môi.
Xem Phim Kwon Bob Trong "Đoạn trường tân thanh" của cụ Nguyễn Du, có câu: Thâm nghiêm kín cổng cao tường, Cạn dòng lá thắm, dứt đường chim xanh. hay: Dù khi lá thắm chỉ hồng, và: Nàng rằng hồng diệp xích thằng, Nên chăng thì cũng tại lòng mẹ cha. "Lá thắm", "Hồng diệp" đều do điển tích trên. Nguyễn Tử Quang Điển hay tích lạ Lam Kiều Lam Kiều là một cái cầu bắc trên sông Lam, thuộc tỉnh Thiểm Tây bên Tàu, tương truyền là nơi tiên ở.
Đời nhà Đường, triều Mục Tông (821-825), có một chàng nho sĩ tên Bùi Hàng, lều chõng đi thi bao lần đều hỏng. Một hôm, Bùi thuê đò đi Tương Hán định sang ghé Ngọc Kinh để xem phong cảnh. Cùng đáp một chuyến đò có một mỹ nhân tên Vân Kiều, sắc nước hương trời, con người đoan trang, thùy mị. Bùi sinh cảm mến, mong được giao duyên, mới mượn thơ thay lời, nhờ con nữ tỳ của giai nhân đưa hộ:
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét