Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM MAGICA MOVIE 2: EIEN NO MONOGATARI - (MAHOU SHOUJO MADOKA) - 2013


PHIM MAGICA MOVIE 2: EIEN NO MONOGATARI - (MAHOU SHOUJO MADOKA) - 2013

Magica Movie 2: Eien No Monogatari - (mahou Shoujo Madoka)
Phim:
Magica Movie 2: Eien No Monogatari - (mahou Shoujo Madoka) -2013
Đạo diễn:
Đang cập nhật,
Diễn viên:
Đang cập nhật,
Thể loại:
Hoạt Hình
Quốc gia:
Nhật Bản,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
11
Xem phim

Nội dung phim:
Phim  Magica Movie 2: Eien no Monogatari Đây không phải là cây tre và cây mơ (bamboo et abricotier), cũng không phải là cây tre và cây bương. Mà chính do tiếng "Mai trúc" đảo ngược. Nghĩa là Tre làm mai mối. "Mai trúc" do điển tích chép trong sách "Lưỡng ban thu vũ am tùy bút": Ở cửa sông Liêu Khê, huyện Long Môn, tỉnh Quảng Đông có một cái đầm (hồ), tên là "Đỗ Phụ đàm" (nghĩa là đầm đánh đố được vợ). Tương truyền ngày xưa có một cậu và một cô bé trạc tuổi nhau, thường ngồi chơi bên mé đầm. Hai trẻ rất thân. Một hôm cả hai bảo nhau: - Chúng ta bây giờ chơi thân nhau nhưng không biết có được thân với nhau mãi chăng?
Phim  Magica Movie 2: Eien no Monogatari Đây rồi khi lớn lên, kẻ nơi người ngả. Hai trẻ đều buồn. Nhưng rồi lại nghĩ ra một cách đánh đố nhau, chẻ một lóng tre ra làm đôi, mỗi người cầm một mảnh liệng xuống giòng nước, nguyền với nhau rằng: hễ hai thanh tre ấy mà trôi khép lại làm một thì hai bên kết làm vợ chồng. Có thế mối tình thân mật, gần gũi nhau được mãi mãi. Cả hai thực hành, quả nhiên hai mảnh tre trôi xuôi và khép liền nhau như lóng tre chưa chẻ.
Xem Phim  Magica Movie 2: Eien no Monogatari Thế là cô cậu lấy nhau làm vợ chồng. Và, đầm ấy có tên là "Đỗ Phụ đàm". Giống tre mọc ở trên bờ đầm gọi là "Mai trúc" nghĩa là giống tre làm mai mối. Đời Thanh (1644-1909), thi hào Khuất Ông Sơn có thơ vịnh trúc mai:     Một đôi thanh trúc khép như in     Thanh trúc xe nên duyên bách niên.     Mai trúc trên đầm nay vẫn tốt,     Rườm rà cành nhánh cháu con hiền. (Bản dịch của Vân Hạc Lê Văn Hòe.) Nguyên văn:     Lưỡng biên sinh trúc hợp vô ngần,     Sinh trúc năng thành phu phụ ân.     Đàm thượng chí kim mai trúc mỹ,     Chi chi từ hiếu cánh đa tôn.
"Một nhà xum họp trúc mai" là mai trúc ở chung nhau tức là vợ chồng xum họp, căn cứ vào điển cố trên. Nguyễn Tử Quang Điển hay tích lạ Lão tiều phu hay con hạc đen Núi Na ở thôn Quần Ngọc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Trên đỉnh núi có chùa xưa, tục danh là Tiên am. Phía tả có động thâm u. Đời nhà Trần, Hồ (1225-1407) có một tiều phu ẩn cư ở đấy. Người ta gọi là Hoàng My tiên sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét