Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM CÂU LẠC BỘ CHIA TAY - (BREAK UP CLUB) - 2010

PHIM CÂU LẠC BỘ CHIA TAY - (BREAK UP CLUB) - 2010

Câu Lạc Bộ Chia Tay - (break Up Club)
Phim:
Câu Lạc Bộ Chia Tay - (break Up Club) - 2010
Đạo diễn:
Chun-Chun Wong,
Diễn viên:
Jaycee Chan,Fiona Sit,Hiro Hayama,Patrick Tang,Seli Xian,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình CảmHài Hước
Quốc gia:
Hàn Quốc,
Thời lượng:
104 Phút
Năm phát hành:
2010
Lượt xem:
5
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Cau Lac Bo Chia Tay Thấy Vương Bột, viên Đô Đốc họ Diêm khinh là con nít, miễn cưỡng cấp giấy bút. Nhưng cho người đứng bên cạnh Vương, hễ Vương viết được câu nào thì chép lại cho ông xem.     Mới đọc hàng đầu, họ Diêm đã ngạc nhiên vì lời già giặn. Đến câu:         Lạc hà dữ cô vụ tề phi,         Thu thủy cộng tràng thiên nhất sắc     Nghĩa:         Ráng chiều với cò lẻ cùng bay,         Nước thu cùng trời dài một sắc     thì ông vô cùng khâm phục.    
Phim Cau Lac Bo Chia Tay Bài của họ Vương đặc sắc hơn tất cả. Từ đó, danh càng vang dậy khắp nơi.     Bài phú "Đằng Vương các" viết theo thể biền ngẫu, dùng nhiều chữ cầu kỳ, nhiều điển khó hiểu nhưng lời thì cực đẹp nên rất khó dịch. Trong bài, Vương Bột nhắc qua địa lý và nhân vật ở quận, nơi xây gác Đằng Vương, rồi tả chủ khách trong tiệc, phong cảnh chung quanh khi ngồi trong gác trông ra, sau cùng kể cảm tưởng của chính mình.    
Xem Phim Cau Lac Bo Chia Tay Cuối bài thơ, có 8 câu tuyệt diệu, nhất là 4 câu cuối:         Nhàn vân đàm ảnh nhật du du,         Vật hoán tinh di, không độ thu?         Các trung đế tử kim hà tại?         Hạm ngoại trường giang không tự lưu.     Nghĩa:         Đầm chiếu mây bay, trời lửng lơ,         Sao dời vật đổi, mấy thu rồi.        
Con vua trong gác nào đâu nhỉ?         Dòng nước ngoài hiên vẫn tự trôi.     Nhưng người có tài như thế mà mạng yểu. Nhân khi đi thăm cha làm quan ở Giao Chỉ, Vương bị đắm thuyền, chết ở giữa biển giữa 29 xuân xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét