Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM NGÀY TÀN NEW YORK - (BATTLE: NEW YORK, DAY 2) - 2011

PHIM NGÀY TÀN NEW YORK - (BATTLE: NEW YORK, DAY 2) - 2011

Ngày Tàn New York - (battle: New York, Day 2)
Phim:
Ngày Tàn New York - (battle: New York, Day 2) - 2011
Đạo diễn:
Đang cập nhật,
Diễn viên:
Tina Tanzer,David Ian Lee,Thomas Rowen,Nat Cassidy,Danielle Quisenberry,Kathleen Kwan,Maduka Steady,Christopher Frederick,
Thể loại:
Viễn Tưởng
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2011
Lượt xem:
18
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Ngay Tan New York Tương truyền rằng hai câu thơ:     Lạc hà dữ cô vụ tề phi,     Thu thủy cộng tràng thiên nhất sắc.     tuyệt diệu như thế mà có người cho Vương Bột còn dốt, nhưng không chỉ dốt chỗ nào. Vì thế khi chết, hồn còn uất ức nên trong đêm khuya thanh vắng thường hiện hình trên bãi bể, níu áo những văn nhân sĩ tử qua đường, miệng ngâm nga hai câu thơ trên và hỏi dốt chỗ nào, xin chỉ giúp. Nhưng ai nấy đều khen hay. Hồn Vương không bằng lòng, cho rằng sĩ tử kia còn dốt, thi khoa này không thể đậu. Quả thật như thế.    
Phim Ngay Tan New York Rồi, cũng từ đó, giọng ngâm hai câu thơ kia vẫn còn văng vẳng bi ai theo hình bóng họ Vương thơ thẩn, dật dờ trên bãi biển.     Nhưng một hôm có một văn nhân đi ngang qua đấy, hồn Vương hiện hình níu lại hỏi, thì chàng văn nhân ấy cười bảo:     - Hai câu thơ ấy không phải sai nhưng nhà ngươi còn dốt thật. Đã bao năm có tiếng là tứ kiệt Sơ Đường mà không nhận biết được cái dốt của mình trong hai câu thơ ấy ư?    
Xem Phim Ngay Tan New York Nói xong dứt áo ra đi. Vương tha thiết yêu cầu giải thích. Khách không phụ lòng, nên bảo:     - Hai câu thơ thừa chữ "dữ" và chữ "cộng". Nếu bỏ hai chữ thì thật tuyệt, vừa gọn vừa thanh thoát, lại nhất khí:         Lạc hà cô vụ tề phi,         Thu thủy tràng thiên nhất sắc.    
Vương Bột nhận ra, quả còn dốt thật, mới bái tạ lãnh lời chỉ giáo.     Từ đó, trong đêm khuya thanh vắng, trên bãi biển không còn hình bóng của nhà thơ tài danh trẻ tuổi hiện ra nữa. Và giọng ngâm hai câu thơ bất hủ bi ai, não ruột kia cũng chìm mất trong không gian cao rộng, mịt mờ. Đây là một câu chuyện hoang đường.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét