Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM NẾU NHƯ CÓ THỂ - (CAUGHT IN THE WEB) - 2012

PHIM NẾU NHƯ CÓ THỂ - (CAUGHT IN THE WEB) - 2012

Nếu Như Có Thể - (caught In The Web)
Phim:
Nếu Như Có Thể - (caught In The Web) - 2012
Đạo diễn:
Kaige Chen,
Diễn viên:
Cao Viên Viên,Triệu Hựu Đình,Diêu Thần,Vương Lạc Đan,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Trung Quốc,
Thời lượng:
121 Phút
Năm phát hành:
2012
Lượt xem:
8
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Neu Nhu Co The Tích Hậu Nghệ: Theo "Sơn hải kinh", trên hang Dương phía bắc nước Răng Đen có cây Phù tang to lớn sống ở dưới nước, 9 mặt trời ở cành dưới; 1 mặt trời ở cành trên. Theo sách của Hoài Nam Tử, đời vua Nghiêu, 10 mặt trời cùng mọc một lần làm cây cỏ khô héo, vua Nghiêu sai Hậu Nghệ bắn 10 mặt trời, có 9 con quạ rớt lông cánh xuống.
Phim Neu Nhu Co The Theo kinh Thư, vua nước Hữu Cùng là Hậu Nghệ vì dân không phục, nổi lên kháng cự tại sông Hà. Sách "Tả Truyện" có chép: khi nhà Hạ suy, Hậu Nghệ nhờ sức ủng hộ của dân chúng được lên làm vua thay thế nhà Hạ. Về sau, Nghệ ỷ mình bắn giỏi, không lo chính sự, dâm bạo hơn thú dữ, dân oán ghét nổi lên giết chết, lại lóc thịt bắt con của Nghệ ăn. Không nỡ ăn thịt cha, con của Nghệ cũng bị giết luôn.
Xem Phim Neu Nhu Co The Trong bản dịch  "Lên cung trăng" của nhà văn hào Trung Hoa là Ngô Tổ Quang có chép: Một thời đại rất xa xưa ... Lúc bấy giờ con người được tự do, không bị áp bức , người hiếp bức người. Ai làm nấy ăn. Mặt trời mọc, đi làm; mặt trời lặn, về nghỉ. Đói có hoa quả; khát có nước suối.
Con người bấy giờ không có họa người, chỉ có họa trờị Để tránh gió mưa, rét mướt, loài người đốn cây làm nhà, dệt vải may áo ... Ngày tháng trôi qua, con người dùng kinh nghiệm và lao lực để cải thiện đời sống, mưu lấy sự hạnh phúc thanh bình.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét