Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

PHIM NHỮNG QUÝ TỬ VỤNG VỀ - (NOSOTROS LOS NOBLES) - 2013

PHIM NHỮNG QUÝ TỬ VỤNG VỀ - (NOSOTROS LOS NOBLES) - 2013

Những Quý Tử Vụng Về - (nosotros Los Nobles)
Phim:
Những Quý Tử Vụng Về - (nosotros Los Nobles) - 2013
Đạo diễn:
Gary Alazraki,
Diễn viên:
Gonzalo Vega,Karla Souza,Luis Gerardo Méndez,
Thể loại:
Hài Hước
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
32
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Nhung Quy Tu Vung Ve Chàng thương thiếp còn hơn núi nặng, Thiếp nhớ chàng tình chẳng kém thua. Dệt đem bức gấm dâng vua, Xét lòng dạ thiếp tha cho chồng về. Ngâm xong, nàng Tô nước mắt đầm đìa. Nhà vua quá cảm động không dám nhìn nàng, vội hạ chiếu cho Đậu Thao về ngay. Mười bài thơ ấy được truyền tụng với bức gấm thêu, ai cũng nước nở khen cho Tô là một bực kỳ tài. Trước họ gọi bức gấm thơ ấy là "Toàn Loa Đồ" (Bức đồ hình tròn trôn ốc), sau lại cho tên không xứng với giá trị của tác phẩm nên đổi là "Hồi Văn Cách" (Bài văn có tác dụng làm cho người đi biên thú được trở về), nhưng cũng vẫn chưa thấy thỏa đáng.
Phim Nhung Quy Tu Vung Ve Cuối cùng, họ lại đổi và thêm tên tác giả là "Tô Huệ Chức Cẩm Hồi Văn". Thông cảm mối tình sâu đậm của nàng Tô, cổ nhạc Việt Nam có người đã dựa theo bài "Chức Cẩm Hồi Văn" mà sáng tác một bài hát điệu Nam Ai, cũng nhan đề là "Tô Huệ Chức Cẩm Hồi Văn". Lời lẽ lưu loát, ý tình nồng nàn, nhưng không biết tác giả là ai. Bài như thế này: Khi vâng chiếu chỉ ra đề cờ, Từ chàng đi, thiếp bặt tin đợi chờ.
Xem Phim Nhung Quy Tu Vung Ve Hồng nhạn kêu thu sông Hớn bơ vơ. Áo não nùng khiến dạ ngẩn ngơ. Trách bấy ông Tơ gieo chi mối sầu như tóc tơ. Nghĩ mấy lời từ hồi ban sơ. Nhớ những khi thiếp nguyện trăm năm tam tùng thờ. Chàng mần răng ý lẳng lơ. Chân đi thăm thẳm, mắt ngóng luống nhớ cách núi ải, biết chừ trao thơ Má phấn duyên phai lạt, hồng nhan trông đợi chờ Trướng lý để bụi trần nhơ. Kìa cờ ai, nghe tiếng trống vẫn bóng xa xa Hay là chiếu triệu chồng ta.
Chốn giang biên, chàng ôi có hay chăng là Để lụy tương tư này như chút phận Hằng Nga. Đêm đông quạnh quẽ, tiếng quyên hòa Gìn lòng son nỡ để cho trăng già Luông tuồng bao nỡ vắng bặt nhạn tin qua. Hay là ong bướm đã say đắm mê hoa, Chim ô thước qua sông Ngân thường, Nỡ nào để cho loan phụng Sâm Thương.
Chẳng biết no nao cá nước hội một trường, Kẻo nặng nề hai chữ uyên ương Ong bướm dẫu say mên hoa hường, Cũng đoái tưởng chút nghĩa tào khương. Chim bao nài bay qua cho tỏ tường. Để trông đợi tháng ngày thương.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét