Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM JUSTIN VÀ HIỆP SĨ QUẢ CẢM - (JUSTIN AND THE KNIGHTS OF VALOUR) - 2013

PHIM JUSTIN VÀ HIỆP SĨ QUẢ CẢM - (JUSTIN AND THE KNIGHTS OF VALOUR) - 2013

Justin Và Hiệp Sĩ Quả Cảm - (justin And The Knights Of Valour)
Phim:
Justin Và Hiệp Sĩ Quả Cảm - (justin And The Knights Of Valour) -2013
Đạo diễn:
Manuel Sicilia,
Diễn viên:
Saoirse Ronan,Mark Strong,Antonio Banderas,Alfred Molina,Julie Walters,
Thể loại:
Hoạt Hình
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
90 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
11
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Justin Va Hiep Si Qua Cam Chàng nhạc sĩ tài hoa vô cùng đau đớn. Chàng muốn đưa đám táng cho nàng. Chàng muốn khóc kể nàng. Chàng muốn để tang cho nàng. Nhưng phải làm sao để mọi người đừng biết việc làm của chàng đối với con người đã khuất? Chàng liền xin cha nàng cho chàng đem phường nhạc của chàng đến để đưa vong linh người chết. Chàng sáng tạo một cái trống nhỏ dài, hai mặt trống có đính hai nắm cơm nhỏ, để nhắc lại kỷ niệm sâu xa cao đẹp là ngày xưa, nàng đã cho cơm chàng ăn.
Phim Justin Va Hiep Si Qua Cam Sợi dây trống đeo lên cổ bằng vải trắng là chàng để tang nàng. Lúc đưa đám chàng mang trống cơm lên cổ, để trống nằm ngang trước bụng, vận dụng mười ngón tay vỗ trên mặt trống, phát thành tiếng kêu bi ai, tha thiết: - "Tình tang, tang tình! Tình tang, tang tình!..." Đó là tiếng khóc kể kín đáo của chàng đối với người yêu có một tâm tình cao thượng, thanh khiết.
Xem Phim Justin Va Hiep Si Qua Cam Đó là tiếng nức nở ở cõi lòng của một nghệ sĩ đối với mối tình đầu đã tan vỡ, mà chàng chỉ còn mượn lấy âm thanh của "Trống cơm" để tiễn vong linh nàng. Tục truyền là như thế. Ngày nay, trong những đám tang, người ta vẫn còn dùng "Trống cơm". Và, người ta vẫn còn hát "Trống cơm", nhứt là ở vài làng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét