Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM NGỦ NGON, MR FOOT - - 2013

PHIM NGỦ NGON, MR FOOT - - 2013

Ngủ Ngon, Mr Foot -
Phim:
Ngủ Ngon, Mr Foot - - 2013
Đạo diễn:
Genndy Tartakovsky,
Diễn viên:
Rose Abdoo,Corey Burton,
Thể loại:
Hoạt Hình
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
5 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
12
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Ngu Ngon Mr Foot Cung miếu triều xưa đây vắng ngắt, Trăng mờ khắc khoải Cuốc kêu thâu (Bản dịch của Tiền Đàm) Nguyên văn: ... Tịch mịch tiền triều cung ngoại miếu, Đỗ Quyên đề đoạn nguyệt âm âm. Tiếng Cuốc của quan Án Chu Mạnh Trinh tuy có não nuột thật nhưng chưa sâu xa thấm thía và bi đát bằng tiếng Cuốc kêu của cụ Tam Nguyên Yên Đỗ Nguyễn Khuyến. Tiếng Cuốc của Cụ Nguyễn là tất cả tiếng nói của lòng một người dân tha thiết yêu nước bị mất nước. Tiếng Cuốc đó còn nói lên một mối đau buồn uất hận của tác giả vì nỗi bất lực trước cảnh đen tối của thời cuộc.
Phim Ngu Ngon Mr Foot  Và, đó cũng là tiếng nói của lương tâm thôi thúc tác giả xông pha vào cuộc chiến đấu chung của dân tộc: Khắc khoải sâu đưa giọng lửng lơ, Ấy hồn Thục đế thác bao giờ. Năm canh máu chảy đêm hè vắng, Sáu khắc hồn tan bóng nguyệt mờ. Có phải tiếc xuân mà đừng gọi? Hay là nhớ nước vẫn nằm mơ? Ban đêm ròng rã kêu ai đó? Giục khách giang hồ dạ ngẩn ngơ. Mượn tiếng Cuốc kêu để diễn tả tâm sự của một người dân vong quốc vẫn là một thông lệ trong văn chương Việt Nam. "Thục đế", "Đỗ Quyên", "Quốc quốc" đều do điển tích trên.
Xem Phim Ngu Ngon Mr Foot  Nguyễn Tử Quang Điển hay tích lạ Khối tình mang xuống tuyền đài chưa tan Bên Trung Hoa, tại vùng Trúc Giang có một chàng lái buôn tên Quan Diệp Nhược yêu một nàng thôn nữ tên Tần Thúy Hải. Cả hai yêu nhau thắm thiết, nguyện cùng kết tóc, se tơ cho đến ngày răng long tóc bạc. Quan Diệp Nhược thường đi buôn bán nơi xa. Mỗi chuyến đi có cả hàng tháng. Và, mỗi chuyến đi như thế, chàng đều có hẹn ngày về với nàng. Đúng ngày, nàng Tần Thúy Hải đến đón người yêu. Lần nào cũng đúng hẹn cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét