Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM NỮ TÌNH BÁO - (THE EAST) - 2013

PHIM NỮ TÌNH BÁO - (THE EAST) - 2013

Nữ Tình Báo - (the East)
Phim:
Nữ Tình Báo - (the East) - 2013
Đạo diễn:
Zal Batmanglij,
Diễn viên:
Brit Marling,Alexander Skarsgård,Jason Ritter,
Thể loại:
Hành Động
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
116 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
21
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Nu Tinh Bao Ấy là nhân duyên trời định, may ai nấy nhờ, lẽ đâu làm điều vô lễ. Đoàn cấm binh liền đến can thiệp, xin rước phò mã. Bấy giờ họ mới tản ra, tiu nghỉu trở về. Cấm binh thấy Tiết Cường mỹ mạo tuấn tú, nức nở khen: - Thật là trời khéo xui vợ xứng chồng hết sức. Thế là ngay hôm ấy, nhà vua truyền cho công chúa cùng Tiết Cường làm lễ giao bôi hợp cẩn. Trong "Đoạn trường tân thanh" của cụ Nguyễn Du, có câu: Dù khi lá thắm chỉ hồng, Nên chăng thì cũng tại lòng mẹ cha. và: Nuôi con những ước về sau, Trao tơ phải lứa, gieo cầu đáng nơi.
Phim Nu Tinh Bao  "Chỉ hồng", "Trao tơ", "Gieo cầu" đều có ý nghĩa chỉ duyên vợ chồng, do điển tích trên. Nguyễn Tử Quang Điển hay tích lạ Núi Vọng Phu Núi Vọng Phu cũng có tên là núi Mẫu Tử, cao 2051 thước, trước kia thuộc tỉnh Darlac. Từ ngày quận Khánh Dương sát nhập vào tỉnh Khánh Hòa, núi Vọng Phu đã nghiễm nhiên trở nên ngọn núi chúa của quần sơn tỉnh này. Chóp núi Vọng Phu là một khối đá hoa cương khổng lồ, đứng thẳng lên trời; bên cạnh lại có một khối đá khác nhỏ hơn. Hai khối đá này tương tự hình người. Đứng xa ngoài 40 cây số vẫn còn trông rõ.
Xem Phim Nu Tinh Bao Và, người ta có cảm tưởng như đó là một người mẹ đang bồng đứa con, phóng tầm mắt ra biển khơi đón chờ một người đi mà không bao giờ trở lại. Và, căn cứ theo truyện cổ tích, dân chúng địa phương mới đặt tên núi này là núi Vọng Phụ Người Thượng gọi là T.Yang-Mten.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét