Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

PHIM PHÍA SAU ÁNH NẾN - (BEHIND THE CANDELABRA) -

PHIM PHÍA SAU ÁNH NẾN - (BEHIND THE CANDELABRA) -2013

Phía Sau Ánh Nến - (behind The Candelabra)
Phim:
Phía Sau Ánh Nến - (behind The Candelabra) - 2013
Đạo diễn:
Steven Soderbergh,
Diễn viên:
Matt Damon,Scott Bakula,Eric Zuckerman,
Thể loại:
Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia:
Âu Mỹ,
Thời lượng:
118 Phút
Năm phát hành:
2013
Lượt xem:
2
Xem phim

Nội dung phim:
Phim Phia Sau Anh Nen Không ai biết trống cơm ra đời từ lúc nào. Chỉ biết đại khái là các cụ ta thường dùng nó trong những dịp tế lễ thần thánh, những buổi hát chèo. Nhất là trong việc đưa mạ Đó là một thứ trống mình dài và nhỏ, một loại trống Việt Nam hoàn toàn từ hình dáng, âm thanh cho đến cách biểu diễn. Khi tấu nhạc, nhạc công phải đeo dây trống lên cổ, để trống nằm ngang trước bụng và vận dụng 10 ngón tay khéo léo của mình trên cả hai mặt trống. Có một điều khác thường là người ta hay đính thêm nắm cơm nếp nhỏ trên mặt trống.
Phim Phia Sau Anh Nen Có lẽ cũng vì vậy mà chiếc trống ấy được mang một danh hiệu nôm na là "Trống cơm" chăng? Tuy vậy có một vài nơi thuộc tỉnh Bắc Ninh như làng Đình Bảng, làng Phù Đổng chẳng hạn, nhạc công không bao giờ đính cơm trên mặt trống. Theo những nhà khảo cứu về nhạc cụ Việt Nam, dưới triều vua Lê Thánh Tông, đời Hồng Đức (1470), ba ông Trần Nhân Trung, Đỗ Nhuận, Lương Thế Vinh đã dựa trên nền tảng âm nhạc Trung Hoa, lập thành hai bộ nhạc cho triều đình Việt Nam.
Xem Phim Phia Sau Anh Nen Đó là bộ Đồng Văn, chuyên đặt ra nhạc phổ, và bộ Nhã Nhạc chuyên dùng tiếng người để ca hát. Hai bộ nhạc này hoạt động dưới sự điều khiển của quan Thái Thường Quản Đốc, và chỉ chuyên dùng trong việc tế lễ ở triều đình. Nhạc cụ có nhiều thứ: một trống lớn, một kèn lớn, một long sinh, một long phách, một cây đàn có thể ba, bốn hay mười lăm dây, một sáo trúc, một trống mảnh một mặt và một cái sinh tiền.
Cũng trong thời kỳ này, những giàn nhạc giáo phường của tư nhân ra đời và bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trong dân gian đi song song với hệ thống âm nhạc của triều đình. Nhạc cụ gồm có: một dùi nhịp bằng tre thường do bà cụ già đánh nhịp; một ống sáo, một cây nhị quyển, một trống cơm, một cây đàn đáy do bốn, năm nhạc công sử dụng; một phách; một sinh tiền, một trống con một mặt do ba nữ nhạc công trẻ tuổi vừa ca hát vừa giữ nhịp.
PHIM CÙNG THỂ LOẠI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét